Phần Mềm đọc và tra cứu TẠNG LUẬT (Vinaya)

Trân trọng giới thiệu đến quý vị đọc giả:
Phần mềm đọc và tra cứu BỘ LUẬT trong Tam Tạng kinh điển

của Tác giả Mai Thế Hùng

Vinaya Reflection

Sau khi hoàn thành phần mềm Nikaya Reading, phiên bản 1.0 và nhận được lời động viên, chia sẻ của nhiều quý sư, nhiều đạo hữu và bạn bè, chúng tôi liền khởi ý định làm thêm phần mềm để xem xét và đối chiếu Tạng Luật.

(Địa chỉ download: Vinaya Reflection 1.0)

Ý đã có, rồi một ngày trong sáng, tiếp duyên, đọc được một đoạn trong Kinh Đại Bát Niết Bàn: “Khi đem so sánh với Kinh, đối chiếu với Luật, nếu chúng phù hợp với Kinh, tương ứng với Luật, thời các Ngươi có thể kết luận: “Chắc chắn những lời này phải là lời dạy của Thế Tôn và Tỷ-kheo ấy đã thọ giáo chơn chánh“, chúng tôi lại càng quyết tâm hơn…

Dữ liệu có trong phần mềm khá chuẩn mực và thống nhất, nên việc hiển thị được chúng tôi trình bày theo dạng song ngữ, nhằm tạo điều kiện tốt hơn cho những ai muốn tra cứu, đối chiếu giữa hai ngôn ngữ Pali – Việt. Vì chưa có nguồn dữ liệu bằng Tiếng Anh, nên chúng tôi chưa thể đưa vào Tạng Luật bằng tiếng Anh trong phiên bản này…

Nguồn dữ liệu có trong phần mềm được chúng tôi hỏi xin trực tiếp từ Tỳ khưu Indacanda – người đã dịch toàn bộ Luật Tạng từ tiếng Pali sang tiếng Việt, đồng thời là vị chủ trương trang www.paliviet.info  – Tỳ Khưu Indacanda đã vui lòng cho chúng tôi sử dụng toàn bộ dữ liệu đã được trình bày song ngữ Pali – Việt trên các tập tin Microsoft Word, điều này đã giúp cho việc đưa dữ liệu vào phần mềm thêm thuận tiện và nhanh chóng.

Vinaya Reflection Alpha Test

Do làm việc độc lập, chủ yếu một mình, nên để có được một phần mềm toàn thiện là điều thật khó khăn. Vì thế, trong phần mềm, nếu có chỗ nào còn khiếm khuyết, chưa chuẩn, chưa thực sự tiện lợi,…thì rất mong các bạn đóng góp thêm ý kiến, gợi mở thêm những ý tưởng hay, để chúng tôi có thể có thêm những thông tin hữu ích, đặng cập nhật vào phần mềm cho những phiên bản tiếp theo.

Phần mềm Vinaya Reflection là một phần mềm miễn phí. Phiên bản 1.0, hiện chỉ cài đặt và sử dụng được trên hệ điều hành Windows 2000, XP, Vista, 7 và 8. Chúng tôi cũng có dự định tiếp tục nghiên cứu phát triển ứng dụng để có thể chạy được trên các nền tảng khác như Android, MacOS và iOS.

 

Địa chỉ download: Vinaya Reflection 1.0

 

07/11/2013

Đơn Sa – Mai Thế Hùng

 

—————————-

Nguồn: http://maithehungit.wordpress.com/vinaya/comment-page-1/#comment-24



Gửi phản hồi

